Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Dexmedetomidine (Precedex)

Dexmedetomidine (Precedex) là gì


Dexmedetomidine là một loại thuốc dùng để gây ngủ ở những người đang thở máy trong chăm sóc tích cực.
Precedex cũng được sử dụng để gây ngủ ngắn hạn ở những người trước hoặc trong quá trình phẫu thuật. Dexmedetomidine được tiêm tĩnh mạch (thông qua một tĩnh mạch ở cánh tay của bạn).

Các thông tin quan trọng nhất mà tôi nên biết về Dexmedetomidine là gì?

Dexmedetomidine sẽ chỉ được trao cho bạn bởi một chuyên gia y tế được đào tạo, và bạn sẽ được theo dõi liên tục trong khi dùng thuốc này.

Ai không nên dùng Dexmedetomidine?

Bác sĩ của bạn sẽ không quản lý Dexmedetomidine cho bạn nếu bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần của nó.

Tôi nên nói gì với bác sĩ của tôi trước khi tôi lấy liều đầu tiên của Dexmedetomidine?

Cho bác sĩ biết về tất cả các toa thuốc, thuốc không kê đơn, và các loại thuốc thảo dược bạn đang dùng trước khi bắt đầu điều trị với Dexmedetomidine. Ngoài ra, hãy nói chuyện với bác sĩ về lịch sử y tế hoàn chỉnh của bạn, đặc biệt là nếu bạn có bệnh gan, bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao, hoặc đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú.

Liều thông thường là gì?

Thông tin dưới đây được dựa trên các hướng dẫn liều lượng bác sĩ của bạn sử dụng. Tùy thuộc vào tình trạng của bạn và lịch sử y tế, bác sĩ có thể kê toa một chế độ khác nhau. Không thay đổi liều lượng hoặc ngưng dùng thuốc mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Làm thế nào tôi nên dùng Dexmedetomidine?

Bác sĩ của bạn sẽ quản lý Dexmedetomidine cho bạn trong một môi trường bệnh viện.

Tôi nên tránh những gì khi dùng Dexmedetomidine?

Đừng bỏ lỡ các cuộc hẹn theo dõi lịch trình của bạn với bác sĩ của bạn.

Có thể thực phẩm và thuốc tương tác kết hợp với Dexmedetomidine là gì?

Nếu Dexmedetomidine được sử dụng với một số loại thuốc khác, các tác động của một trong hai có thể tăng, giảm, hoặc thay đổi. Precedex là đặc biệt quan trọng để nói với bác sĩ của bạn nếu bạn đang dùng bất kỳ những điều sau đây trước khi điều trị với Dexmedetomidine: thuốc giảm đau gây ngủ (như oxycodone) hoặc các thuốc khác mà làm cho bạn buồn ngủ.

Các tác dụng phụ có thể có của Dexmedetomidine là gì?

Các tác dụng phụ không thể lường trước. Nếu bất kỳ phát triển hoặc thay đổi cường độ, cho bác sĩ của bạn càng sớm càng tốt. Chỉ có bác sĩ của bạn có thể xác định xem nó là an toàn để bạn có thể tiếp tục dùng thuốc này.

Tôi có thể nhận Dexmedetomidine nếu tôi đang mang thai hoặc cho con bú?

Những ảnh hưởng của Dexmedetomidine trong khi mang thai và cho con bú chưa được biết. Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú.

Tôi nên làm gì nếu tôi bỏ lỡ một liều Dexmedetomidine?

Dexmedetomidine nên được đưa ra trong những hoàn cảnh đặc biệt được xác định bởi bác sĩ của bạn.

Làm thế nào tôi nên lưu trữ Dexmedetomidine?

Bác sĩ của bạn sẽ lưu trữ thuốc này cho bạn.

Video Dexmedetomidine